2/9/13

Gặp khó khăn khi phát triển nhà ở thương mại giá rẻ


Thị trường BĐS Việt Nam sau hơn 3 năm trầm lắng đến nay vẫn chưa thật sự ấm lại. Một hướng đi mới đang được coi là kỳ vọng của thị trường hiện nay là phát triển phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ dưới 15tr/m2.

Tuy nhiên để sự cung cầu này gặp được nhau đang gặp không ít khó khăn và hạn chế. Khoảng thời gian trước đây có những khu đô thị đã tạo nên một làn sóng " sốt" nhưng giờ lại im ắng đến mức người ta gọi là khu đô thị hoang, những căn biệt thự với trị giá hơn chục tỷ mà giờ đây cỏ hoang mọc đầy. 

Hiện trạng này hiện đang rất phổ biến và dư thừa trên thị trường BĐS Việt Nam, trong khi đó điều này tạo nên một nghịch lý là những căn nhà hay căn hộ bình dân với giá thấp từ 10tr/m2 để phục vụ nhu cầu ở thật của người dân lại đang rất khan hiếm và không có trên thị trường.

Sau một thời gian chờ đợi thì nhiều người có nhu cầu mua ở thật đã xuống tiền mua nhà tuy nhiên họ chỉ tìm mua những căn hộ dưới 15tr/m2, vị trí thuận lợi và một điều cốt yếu là phải chuẩn bị và đã giao nhà. Người mua đã cảm thấy quá phiêu lưu và mệt mỏi khi bỏ ra hàng đống tiền mà vẫn chưa có nhà ở.

Xu hướng kích cầu thị trường nhà ở thương mại giá rẻ đang là xu hướng của các thành viên trong thị trường bất động sản và được Nhà nước rất ủng hộ.

Ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội chia sẽ: " Chính phủ đã có Nghị Quyết 02 trong đó có hỗ trợ các doanh nghiệp, các chủ đầu tư BĐS như tiền sử dụng đất, thuế giá trị gia tăng, thuế lợi nhuận doanh nghiệp. Nhà nước cũng đã ngăn và không chế không ưu tiên cho các sản phẩm BĐS có giá trên 15tr/m2 và diện tích trên 70m2. Điều đó khẳng định đang tập trung  đinh hướng hỗ trợ kích thích cho các nhà đầu tư quan tâm tới phân khuc nhà giá rẻ".

Các chuyên gia nhận định : giải pháp phát triển nhà ở thương mại giá rẻ đã đi đúng hướng tuy nhiên để thực hiện điều đó hiện nay lại không hề dễ dàng và đơn giản tí nào bởi các căn nhà thương mại đã đi vào sử dụng hiện nay chỉ có mức giá từ 20tr/m2 trở lên. Điều này đã vượt quá sức lực tài chính của nhiều người mua còn những căn nhà thương mại dưới 15tr/m2 thì chỉ nằm trong những dự án chưa bắt đầu hoặc đang xây dựng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét