17/7/13

Các sàn bất động sản đã vui trở lại

Sự ấm dần của thị trường bất động sản, nhất là phân khúc căn hộ giá rẻ, giúp các sàn giao dịch bắt đầu được hồi sinh.

Theo đại diện nhiều sàn giao dịch, trong quý II/2013, lượng khách hàng quan tâm đến phân khúc căn hộ tăng đột biến và thanh khoản thị trường bắt đầu cải thiện. Đây cũng là nhận định trong báo cáo của những công ty nghiên cứu thị trường bất động sản uy tín.

Một đại diện của Sàn giao dịch cho biết, lượng khách hàng quan tâm đến phân khúc căn hộ, nhất là căn hộ có giá dưới 20 triệu đồng/m2 và có thể ở ngay hiện rất lớn. Trong đó, một số giao dịch thành công của phân khúc căn hộ dưới 1,5 tỷ đồng cũng được Sàn Giadia.vn ghi nhận trong thời gian gần đây.



Nhiều người có nhu cầu thực đã quan tâm nhiều hơn tới các sản phẩm được các sàn chào bán

Ông Phạm Trung Hà, Giám đốc sàn Giao dịch Bất động sản Hòa Phát thừa nhận, sau một thời gian hoạt động không hiệu quả, Sàn Hòa Phát đang phải sắp xếp lại hệ thống nhân sự. Mặc dù thị trường rất khó khăn, nhưng thời gian qua, những sàn giao dịch hoạt động chuyên nghiệp vẫn có “đất sống”, được nhiều chủ đầu tư tin tưởng giao sản phẩm để làm đại diện phân phối và bán được lượng căn hộ không nhỏ. 

Báo cáo nghiên cứu thị trường của CBRE cũng lạc quan với tín hiệu hồi phục của phân khúc căn hộ khi số lượng người quan tâm đang tăng lên, các giao dịch thành công ở phân khúc này cũng xuất hiện nhiều hơn. Đặc biệt, số lượng căn hộ chào bán và các giao dịch thành công tập trung chủ yếu ở phân khúc căn hộ có giá dưới 1.000 USD/m2, chứng tỏ nguồn cung đang có sự điều chỉnh, đáp ứng khả năng chi trả của số đông khách hàng.

Mặc dù thị trường bất động sản nói chung còn khó khăn, nhưng những tín hiệu tích cực của thị trường căn hộ cho thấy, hoạt động của sàn giao dịch bắt đầu hồi sinh trở lại. Sự "nhộn nhịp" bước đầu của sàn giao dịch đang được “tiếp máu”, bởi các dự án có mức giá phù hợp được mở bán ngày càng nhiều, trong khi nhu cầu cũng đang rất lớn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét