19/7/13

Nhà cho thuê giá 2 triệu đồng/tháng sẽ được thí điểm


Hiện Bộ Xây dựng đang dự thảo quyết định trình Thủ tướng thí điểm phát triển một số dự án nhà ở thuê, trả tiền từng tháng.


Những căn hộ diện tích từ 40m2 - 45m2 sẽ là đối tượng chính được thí điểm của Bộ Xây Dựng lần này theo giá thuê từ 2 triệu đồng/ tháng.



Dự kiến sẽ có nhiều gói thuê cho khách hàng lựa chọn dưới hình thức thuê từng tháng, trả tiền từng tháng hoặc theo hợp đồng từ 6 năm đến 12 năm. Tuy nhiên, khách hàng chọn hình thức thuê từng tháng trả tiền từng tháng cũng có thể gặp rủi ro khi giá bất động sản lên cao và người cho thuê tăng giá. Với nhóm khách hàng chọn thuê có thời hạn dài (sở hữu nhà ở có thời hạn), trong suốt thời gian hợp đồng còn giá trị, họ có thể dùng căn nhà đó để cho thuê lại; thậm chí thuê để kinh doanh hoặc chuyển nhượng hợp đồng nhưng vẫn giữ được mức giá ổn định trong suốt 6 hoặc 12 năm.



Theo đánh giá của các chuyên gia: hiện nay các doanh nghiệp bất động sản đang thay đổi chiến lược kinh doanh bằng việc xây chung cư, nhà riêng lẻ để cho thuê thay cho việc bán nhà. Với tính toán các chuyên gia cho biết:  việc mua đất xây nhà cho thuê là hình thức kinh doanh có hệ số an toàn cao, hiệu quả kinh tế lớn, vừa đem lại nguồn lợi nhuận ổn định cho nhà đầu tư đồng thời giải quyết được vấn đề thiếu nhà ở cho người dân.

Tổng điều tra dân số và nhà ở Việt Nam cho thấy, cả nước hiện còn khoảng 11.458 hộ chưa có nhà ở. Riêng tại khu vực đô thị, thành phố lớn số hộ không có nhà ở vào khoảng 4.502 hộ. 
Với dự án thí điểm này, thay vì các gói hỗ trợ cho nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà nước cần đầu tư cho các công ty chuyên về cho thuê nhà ở, đồng thời để các công ty này mua lại các khu nhà ở và quản lý cho thuê.




Xem thêm







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét