11/7/13

Xu hướng chuyển sang mua nhà thương mại giá rẻ đang lên ngôi

Thời  gian qua người dân rất háo hức chờ đợi gói 30.000 tỷ dẫn đến giao dịch tại các sàn BĐS  thưa thớt, nhưng nay họ lại có tâm lý chuyển sang nhà thương mại giá rẻ.

Nhiều đại diện các sàn giao dịch Bất động sản cho biết thông tin về gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng hỗ trợ Bất động sản của Chính phủ có tác động không nhỏ tới lượng giao dịch tại sàn của họ. Thời gian trước khi gói tín dụng chính thức giải ngân, tình hình giao dịch BĐS tại các sàn có chững lại một chút, giao dịch thưa thớt, do người dân có tâm lý chờ đợi, nghe ngóng thêm thông tin về gói cứu trợ.



Tuy nhiên, sau khi gói tín dụng 30.000 tỷ này được chính thức đi vào hoạt động vào 1/6, ban đầu đa phần người dân rất háo hức chờ đợi nhưng sau đó lại "hụt hẫng" và thất vọng với các chính sách và điều kiện ràng buộc trong thủ tục cho vay,và họ đang dần quay lại với các sàn giao dịch và các dự án nhà thương mại giá rẻ.

Trong khoảng một tháng trở lại đây, khách hàng bắt đầu giao dịch nhộn nhịp trở lại, theo như các nhân viên Kinh doanh của một Sàn Giao Dịch cho biết nguyên nhân là do đa phần khách hàng thấy khó có khả năng tiếp cận được ưu đãi từ gói cứu trợ 30 nghìn tỷ.

Sau hơn 1 tháng triển khai gói 30.000 tỷ, đến nay việc giải ngân cho đối tượng là cá nhân gặp rất nhiều khó khăn. Lý do là gặp phải nhiều thủ tục như xác nhận tình trạng nhà ở, hợp đồng 3 bên, xác định mức thu nhập thấp,…Tp.HCM đến nay mới có 20 khách hàng đầu tiên được vay,  Hà Nội cũng chỉ mới có vài trường hợp,…

Theo phản ánh của nhiều sàn BĐS, trước đây khách hàng tìm đến những dự án thương mại giá rẻ khá nhiều, sau đó nghe tin có gói 30 nghìn tỷ họ đã đắn đo, chờ đợi gói tín dụng này nhưng nay vay vốn gặp nhiều khó khăn, thì chính những khách hàng này lại đang có xu hướng chuyển sang tìm dự án thương mại nào xa trung tâm Hà Nội một chút mà giá vừa phải.

Trên thị trường, hiện có phân khúc căn hộ chung cư thương mại có giá xung quanh 15 triệu đồng/m2 ngày càng phổ biến hơn. đơn cử ở TP.HCM là dự án căn hộ Metro Tower giá chỉ có 298tr, căn hộ Gia Phú - Thủ Đức, căn hộ Petro Landmark - Q.2 đang được bán với mức giá khá hấp dẫn dành cho căn hộ cao cấp là 1.5 tỷ/căn, dự án cao ốc Hưng Phát tại Khu Nam Sài Gòn,sản phẩm EHome 3 Tây Sài Gòn tại đường Hồ Học Lãm (Bình Tân) với giá chỉ từ 700tr/căn....

Tuy nhiên, sức lan tỏa của gói hỗ trợ sẽ không chỉ dừng lại ở 30 nghìn tỷ. Cụ thể, trong điều kiện hiện tại, khoảng 30% sẽ được cho chủ đầu tư vay để tạo nguồn hàng hóa là các dự án NƠXH vốn đã, đang thực hiện, nhưng thiếu nguồn lực; phần lớn nguồn lực còn lại để cho người dân vay thời hạn 10 năm hưởng lãi suất thấp 6% hoặc thấp hơn nếu có điều chỉnh.

Căn hộ Metro Tower giá rẻ chỉ có 298tr/căn


Xem chi tiết>>>>>CLICK

Hoặc gọi số: 090.680.7486  để biết thêm chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét